Chi phí ngoài giờ khi thuê văn phòng

– Khi đi thuê văn phòng, khách thuê thường quan tâm đến giá thuê và phí quản lý. Nhưng đôi khi khách thuê lại bỏ sót một số điều khoản phụ trong hợp đồng như chi phí gửi xe và đặc biệt là phí làm ngoài giờ.
Vậy phí ngoài giờ là gì? và vì sao các cao ốc văn phòng lại có cách tính phí ngoài giờ khác nhau? Có lẽ đây là 2 câu hỏi mà khách hàng khi thuê văn phòng nên đặc biệt quan tâm

– Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc từng tòa nhà và thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

– Với các tòa tòa nhà văn phòng hạng B và hạng A, khách hàng thường bắt buộc phải trả thêm phí nếu muốn làm việc ngoài giờ. Mức phí ngoài thường được tính theo m2, khách hàng thường phải trả thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/giờ, tùy thuộc vào diện tích thuê.

phi-ngoai-gio

Nhưng nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê, đặc biệt là các tòa văn phòng hạng C và tòa nhà văn phòng mini thường không tính phí ngoài giờ đối với khách. Hay nói cách khác, khách thuê được thoải mái làm việc đến 8,9 giờ tối (hoặc có thể trễ hơn nếu có thỏa thuận trước), đôi khi có thể làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật mà vẫn không bị tính thêm phụ phí.

Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Lý do chính để các tòa nhà văn phòng hạng C, văn phòng có thể miễn giảm phí ngoài giờ nằm ở hệ thống điều hòa.

– Các văn phòng hạng A và B thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm. Nếu khách hàng có nhu cầu làm việc ngoài giờ, tòa nhà sẽ phải tính thêm phụ phí để vận hành hệ thống điều hòa và chiếu sáng. Bên cạnh đó là những khoản phí bồi dưỡng thêm cho đội ngũ giữ xe và bảo vệ của tòa nhà. Vì vậy họ không thể miễn phí ngoài giờ.

– Các tòa nhà văn phòng nhỏ thường sử dụng điều hòa cục bộ gắn tường. Khách thuê có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc ngoài giờ. Ngoài ra các tòa nhà văn phòng nhỏ thường không tốn nhiều chi phí cho đội ngũ nhân viên. Nhiều tòa bảo vệ và nhân viên giữ xe là một.

Qúy doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí ngoài giờ áp dụng cho từng văn phòng, hoặc những vấn đề xoay quanh văn phòng cho thuê xin đừng ngần ngại liên lạc với Duc Viet Land qua hotline 0903.226.595
Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.